Honey Mustard Chicken



เครื่องมีดังนี้ค่ะ

ไก่อก(ไม่หนัง) 6 ชิ้น
whole grain mustard 2 tsp หรือมัสตาร์ดธรรมดาก็ได้
honey 4 tsp
red wine vinaigrette dressing 2 tbs
เกลือ พริกไทย .. ตามชอบ

วิธีทำ

ละลายรวมกันค่ะ ตั้งเตาสักนิดพอละลายก็ได้ค่ะ ทางที่ดีชิมก่อนก็ดีค่ะ เดี๋ยวเค็มไป ชอบรสไหนก็ปรับแต่งเอง เพราะแต่ละคนชอบไม่เหมือนกันค่ะ แล้วก็ราดไปบนไก่ที่เราล้างสะอาดแล้ว แล้ววางบนถาด แล้วก็เอาส้อมจิ้มๆๆไก่ ให้น้ำหมักซึมเข้าไปทั่วๆหมักไว้อย่างต่ำ 3 ชม.หรือค้างคืน ไม่ชั่วคราว เด็ดสุดค่ะขอบอกแล้วพอหมักได้ที่ ก็เอาไปย่างได้เลยค่ะ แล้วก็....ทานได้เลย ทานกับข้าวโพดของชอบของเรา เราชอบที่สุดเลย แล้วก็ถั่วฝักยาว หรือบล๊อคโคลี่ แครอท สลัด จ๊ากๆๆๆ อร่อยสุดค่า(ของเรานะ)

เคล็ดลับ

การที่เราใช้มัสตาร์ด ถ้าเราใช้ที่มีเม็ดมัสตาร์ดด้วย ทำให้เราจินตนาการไปถึงว่าเราได้ทานเม็ดพริกไทยอ่อนด้วยแน่ะ ทำให้หายคิดถึงเมืองไทยไปได้บ้างนะคะ อันนี้คิดเองค่ะ ไม่เกี่ยวกับใคร บางทีคนอื่นอาจคิดไม่เหมือนกันอ่ะค่ะ

No comments: